7 ĐỒ ĂN NHẸ GIÚP ỔN ĐỊNH LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU

7 đồ ăn nhẹ giúp ổn định lượng đường trong máu

Bạn có biết rằng thường xuyên ăn nhẹ giữa các bữa ăn có thể giúp ổn định lượng đường trong máu suốt cả ngày? Đồ ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng có chứa chất ổn định glucose như protein, chất béo lành mạnh và chất xơ, là một cách tuyệt vời để giữ lượng đường trong máu ổn định và có thể giúp bạn no, tránh ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

Dưới đây là bảy ý tưởng ăn nhẹ giúp kiềm chế cơn đói và thúc đẩy lượng đường trong máu ổn định:

Các loại hạt khô

Đơn giản chỉ cần chọn một hỗn hợp của các loại hạt thô hoặc rang, trái cây khô, và thậm chí là rắc một vụn sô cô la đen nếu bạn muốn ăn ngọt hơn. Các loại hạt chứa một lượng chất béo và protein lành mạnh để giúp giữ cho đường trong máu ổn định trong khi trái cây sấy khô có thể cung cấp một năng lượng tăng cường.

Trái cây tươi và pho mát

Phô mát là một nguồn protein tuyệt vời và kết hợp tốt với trái cây giàu carbohydrate để cung cấp năng lượng mà không làm tăng lượng đường trong máu. Những cặp đôi tốt bao gồm táo với cheddar, Gouda và lê, hoặc mozzarella tươi với đào.

Đậu gà giòn

Đã qua rồi cái thời mà đậu gà chỉ hữu ích cho việc làm món khai vị! Đậu gà giòn (còn được gọi là đậu garbanzo) là một nguồn chất xơ và protein tuyệt vời và làm cho một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, giữa ngày. Khi rang đủ lâu, đậu gà trở nên nhẹ và giòn và tạo ra sự thay thế tuyệt vời cho khoai tây chiên. Nếu bạn muốn thêm hương vị – muối biển, ớt bột và tỏi là những lựa chọn gia vị phổ biến.

Trứng luộc

Trứng là một món ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp chứa các chất dinh dưỡng quý giá, chẳng hạn như vitamin B, kẽm, canxi và protein. Trứng luộc làm cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh sẽ giữ cho bạn no giữa các bữa ăn. Nên kết hợp với một miếng trái cây tươi nếu đường trong máu đang xuống thấp.

 

Pudding hạt chia

Món ăn nhẹ có nguồn gốc thực vật này cung cấp chất xơ nhưng lượng carbohydrate tương đối thấp và nhiều axit béo Omega-3 cũng như canxi. Nó cũng là một cách tuyệt vời đối với người thích ăn ngọt. Đơn giản chỉ cần kết hợp 2 muỗng canh hạt chia với một nửa cốc sữa bạn chọn. Trộn đều và đặt trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ hoặc tối đa 7 ngày. Hạt chia sẽ hấp thụ sữa và biến thành một cốc pudding. Hãy thử các loại quả mọng xắt nhỏ và một giọt mật ong nguyên chất hoặc thêm bột ca cao cho một món bánh hạt chia sô cô la.

Bỏng ngô

Phổ biến nhất cho các buổi chiếu phim, bỏng ngô chứa đầy chất xơ và một món ăn nhẹ tuyệt vời sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, không phải tất cả bỏng ngô đều được làm với cùng các thành phần chất lượng. Theo truyền thống, bỏng ngô vi sóng có thể chứa một tấn đường hoặc dầu hydro hóa một phần gây tổn hại cho sức khỏe tim mạch. Hãy tìm những nhãn hiệu nổ bỏng ngô không dầu hoặc sử dụng dầu bơ, một nguồn chất béo không bão hòa có lợi cho tim.

Guacamole (sốt kem bơ nghiền) và rau

Nếu bạn là một fan hâm mộ của khoai tây chiên và sốt kem bơ nghiền, bạn có thể thử phiên bản đậm đặc chất dinh dưỡng hơn – sốt kem bơ nghiền với rau sống. Bơ được tìm thấy trong guacamole được nạp chất béo không bão hòa đơn, có thể tăng cường chức năng não, hỗ trợ sức khỏe của tim và thúc đẩy sự nhạy cảm với insulin khỏe mạnh. Tỷ lệ chất xơ thấp, chất xơ cao của chúng cũng rất tốt cho sự ổn định lượng đường trong máu. Ghép với các loại rau tươi, giòn như cà rốt, dưa chuột hoặc ớt chuông thái lát cho một bữa ăn nhẹ thỏa mãn và tốt cho sức khỏe.

Nguồn: blogs.webmd.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ miễn phí

Hãy nói về nhu cầu của bạn và chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết một cách nhanh chóng!

RSS
Follow by Email