CÁCH GIẢM HUYẾT ÁP CAO MÀ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Cách giảm huyết áp cao mà không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là đáng ngạc nhiên phổ biến, ảnh hưởng đến 46% người trưởng thành. Và đó là một mối đe dọa nghiêm trọng. Huyết áp cao làm tăng nguy cơ đau tim, suy tim, đột quỵ, suy thận và một số vấn đề sức khỏe khác đe dọa tính mạng. Đáng lo ngại hơn nữa là hầu hết những cái chết này đều có thể phòng ngừa được. Huyết áp cao hầu như luôn có thể điều trị bằng thay thay đổi lối sống nhưng chưa đến một nửa số người bị huyết áp cao kiểm soát được.

Lối sống và huyết áp cao

Các chuyên gia cho rằng 50%-90% huyết áp cao có thể được hạ thành công khi thay đổi lối sống.

Nếu huyết áp của bệnh nhân tăng nhẹ và không có yếu tố nguy cơ cao (như bệnh tiểu đường, người hút thuốc hiện tại hoặc tiền sử bệnh tim, đột quỵ hoặc nhiều yếu tố nguy cơ tim), nên thử 3 tháng thay đổi lối sống như một điều trị ban đầu. Nhiều trong số những thay đổi này có thể hiệu quả như bất kỳ loại thuốc huyết áp nào.

Dưới đây là các lĩnh vực cụ thể bệnh nhân có thể tập trung vào để giảm huyết áp:

  • Hoạt động thể chất:  Ngay cả một mức độ hoạt động thể chất ít nhưng theo thời gian, có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong huyết áp của bạn. Nếu bạn không quen tập thể dục, hãy bắt đầu chậm. 5 hoặc 10 phút mỗi ngày của hoạt động yêu thích của bạn có thể chỉ là khởi đầu bạn cần xây dựng thói quen tập thể dục và cho phép bạn xây dựng tới 2 giờ 30 phút mỗi tuần hoạt động thể chất.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Bạn nên cắt bỏ thực phẩm chế biến cao (thực phẩm đóng gói thường có nhiều đường hoặc ngũ cốc tinh chế). Theo dõi lượng muối của bạn là rất quan trọng nếu bạn bị huyết áp cao nhưng hãy nhớ rằng hầu hết muối trong chế độ ăn uống của chúng ta đến từ thực phẩm chế biến và nhà hàng.
  • Giảm cân: Giảm thậm chí 5% trọng lượng cơ thể ban đầu của bạn đã được chứng minh là làm giảm huyết áp đáng kể và 10% đã được chứng minh là cải thiện đáng kể các tình trạng sức khỏe khác như rung tâm nhĩ. Chiến lược giảm cân là chiến lược hiệu quả trong thời gian dài. Sử dụng sức mạnh lâu dài của việc tạo thói quen tốt hơn. Chế độ ăn kiêng hạn chế có thể hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng kết quả của chúng hiếm khi kéo dài.
  • Uống rượu hạn chế (ít hơn một ly mỗi ngày): Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người uống 7-13 ly mỗi tuần có nguy cơ bị tăng huyết áp giai đoạn I cao hơn 53%. Những người uống hơn 14 ly mỗi tuần có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn 69%.
  • Không hút thuốc: Ngừng hút thuốc có thể hạ huyết áp một cách khiêm tốn và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim trong tương lai.

Ngoài những thay đổi lối sống này, tránh sử dụng thường xuyên các loại thuốc chống viêm, như ibuprofen và naproxen và điều trị chứng ngưng thở khi ngủ nếu bạn mắc bệnh này.

Rất nhiều người đã có thể giảm thiểu hoặc thậm chí loại bỏ các loại thuốc huyết áp vì duy trì lối sống lành mạnh hơn. Nếu bạn bị huyết áp cao, đừng bỏ lỡ liệu pháp mạnh mẽ này.

(nguồn : webmd)

Teledoc – Là một ứng dụng di động về chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho đầy đủ mọi đối tượng

Hotline: 028 9996 9699

Website: https://teledoc.vn/

Tải ứng dụng : http://onelink.to/teledocvn

Tags:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ miễn phí

Hãy nói về nhu cầu của bạn và chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết một cách nhanh chóng!

RSS
Follow by Email